article

ที่นอนPocket Spring ยี่ห้อไหนดี? และมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร?

ที่นอนแบบไหนดี ต้องดูจากอะไร

รูปร่างและน้ำหนักจากดัชนีมวลกาย (BMI) – การเลือกที่นอนที่เหมาะสมกับน้ำหนักตัว มีส่วนสำคัญมากในการสร้างความสบายและลดอาการปวดหลัง เราสามารถคำนวณดัชนีมวลกาย (BMI) โดยใช้ น้ำหนัก (กก.) หารด้วย ส่วนสูง โดยค่าที่ได้ ควรนำมาเลือกระดับความแน่นของที่นอน ดังนี้

  • รูปร่างเล็ก (BMI < 18.5) ควรเลือกที่นอนที่มีระดับความนุ่มมาตรฐานไปจนถึงปานกลาง (Soft-Medium)
  • รูปร่างสมส่วน (BMI 18.5 – 22.9) ควรเลือกที่นอนที่มีระดับความนุ่มปานกลางไปจนถึงค่อนข้างแน่น (Medium-Firm)
  • รูปร่างใหญ่ (BMI >23) ควรเลือกที่นอนที่มีระดับความนุ่มปานกลางไปจนถึงค่อนข้างแน่น (Medium-Firm)

การวางตัวของแนวกระดูกสันหลัง – โดยดูจากความโค้งเว้าของสรีระ เพื่อเลือกที่นอนที่สามารถโอบรับกับสรีระได้พอดี

  • ความโค้งเว้าของสรีระมาก ควรเลือกที่นอนที่มีระดับความนุ่มมาตรฐานไปจนถึงปานกลาง (Soft-Medium)
  • ความโค้งเว้าของสรีระน้อย ควรเลือกที่นอนที่มีระดับความนุ่มปานกลางไปจนถึงค่อนข้างแน่น (Medium-Firm)

ถ้าจะถามว่าที่นอนแบบไหนดี คงต้องตอบว่าควรเป็นที่นอนที่มีความเหมาะสมกับสรีระ ตอบรับการใช้งานได้อย่างพอดี นอนแล้วสร้างความสบาย หลับได้สนิทยาวนาน เพราะฉะนั้นที่นอนที่ดีที่สุด ไม่จำเป็นต้องเป็นที่นอนที่แพงที่สุดเสมอไป และอย่าลืมว่าแต่ละคนก็มีท่านอนสุดโปรดที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น อย่าลืมพิจารณาถึงนิสัยการนอนเฉพาะตัวของตัวคุณเองด้วย ไม่แน่ว่าปัจจัยเสริมนี้อาจช่วยให้คุณได้เจอที่นอนที่ใช่ ได้ลงทุนเพื่อสุขภาพ ‘หลัง’ ที่ดีของตัวเอง แถมได้นอนหลับพักผ่อนอย่างมีคุณภาพในทุกวันอีกด้วย ที่สำคัญอย่าดูแต่ตา แต่ควรทดลองนอนด้วยตัวเองอย่างน้อย 10-15 นาที ก่อนตัดสินใจซื้อที่นอน

Tips ควรเปลี่ยนที่นอนหรือยัง ?

หลายคนอาจไม่รู้ว่า… ที่นอนที่เราใช้นอนหลับพักผ่อนอยู่ทุกคืนก็มีอายุการใช้งานไม่ต่างจากเตียงนอน และสิ่งของชิ้นอื่นๆ ในบ้าน ซึ่งระยะเวลาที่เหมาะสมที่เราควรเปลี่ยนที่นอนใหม่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 6 ปีครึ่ง – 12 ปี หรือโดยเฉลี่ยทุกๆ 8 ปี เพราะการยุบตัวและไรฝุ่นที่สะสมอาจรบกวนการนอน หรือส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวโดยที่เราไม่รู้ตัวได้ ว่าแล้วก็ลองกลับไปสำรวจที่นอนที่บ้านของเราดูก่อนว่า ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะเปลี่ยนที่นอนหรือยัง ?

หากคำตอบคือใช่ ที่ http://slumpbox.com เรามีที่นอนให้คุณเลือกหลากหลายแบบ ตอบโจทย์ด้วยวัสดุที่รองรับทุกสรีระ หมดปัญหาเรื่องอาการปวดหลัง เพื่อให้คุณมีความสุขในช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนทุกค่ำคืนอย่างแท้จริง

เข้าดูที่นอน Slumpbox-Z Mattress

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *